Thursday, June 08, 2006

Proud Mom

Hindi ako buntis at wala pa rin akong naluwal na anak.

Kahit kasi nasabi ko ng kapatid ko ang bunso kong kapatid na si Gio, the teacher in the registration office still preferred to acknowledge me as his mommy. Though, cute naman pa lang matawag na mommy honestly.

First time ni Gio kumuha ng exam. Katulad ng ibang bata mahiyain ang kapatid ko sa simula. Pumulupot muna sa hita ko at kelangan ko pa ihatid sa room kung saan sya mag eexam.

Sobrang kinakabahan talaga ako sa entrance exam na un kasi naman wala tlagang alam ang kapatid ko, as in. Kinakabahan din ako dahil baka kahit alam nya naman talaga ang sagot kung ano ano lang ang isulat at kulayan sa papel.

8:10 kame umalis na bahay papunta sa school na mga three-minute walk lang mula dito sa amin. Nung lumabas si Gio sa room at tumingin ako sa wall clock nila e 9:10 na.

Nag thumbs up yung teacher sa office. Hindi ko naman akalaing maperfect ng kapatid ko ung 35-item exam!!! Grabe talga! Sobrang nahalata ng teacher na nagulat ako. Tuwang tuwa kasi ako. Sobrang dali lang ng exam pero ang galing pa rin ng kapatid ko!

Binili ko sya ng chichiria at coke pag-uwi.

First time din ni Gio magpakuha ng picture sa studio. Picture lang natatakot na. Di pa nagsmile.

Nakakatuwa talaga. Bukas ieenrol ko na sya.

Maraming taong pinipilit akong aminin na anak ko ang kapatid ko. Actually, pwede ko talga syang mging anak kasi pareho cla ng pagkakalbo ng isang partikular na tao.

10 Comments:

At 12:25 AM, Blogger Unknown said...

This comment has been removed by a blog administrator.

 
At 12:26 AM, Blogger Unknown said...

...at yung partikular na taong yun ang AMA niya?! hehe...

awww...galing ng kapatid mo, perfect! PROUD ATE! saya talaga non!

nwei, thanks sa txt. o diba, naboblog pko bago umalis. haha! pang-alis ng anxiety...

 
At 10:53 AM, Anonymous Anonymous said...

haha pareho kami ng kapatid mo...

pumeperfect ng mga test at pumupulupot sa hita >:)

 
At 11:39 AM, Blogger lorie said...

angela, oo pwede syang mapagkamalang ama..hehehe..ok talga pangtanggal ng anxiety ang blog..hindi ba obvious sa akin?

oi, cheysson! sira ka talga! ikaw nga ang valedictorian sa eskwelahan ng double meanings ni joey de leon. tsaka d kau pareho ng kapatid ko. mahilig un sa cueshe e. hahahaha

 
At 12:24 PM, Anonymous Anonymous said...

yun ang pagkakaiba namin hahah... pero matindi ako pumulupot sa hita... :))

 
At 1:11 PM, Blogger igdeguzman said...

ang sipag ni angela huh
wuist godbless huh. pasalubong lol

lorie ang cute naman muka kn pla mommy wokokoko

 
At 1:59 PM, Blogger lorie said...

oo mukha na kong ina grabe. thrice na kaya ako nasabihan ng classmates ko na mukha na kong may pamilya. haggardous kc ako minsan pag pumapasok e.

 
At 6:22 PM, Blogger igdeguzman said...

haggardous kc ako minsan pag pumapasok e

aah so dapat pala ipa-print mo ng kasing laki ng muka mo yang karicature na gawa ko tpos gwin mong maskara everyday

solve un! dein k na muka matanda...isip bata lang hehe

 
At 6:47 PM, Anonymous Anonymous said...

hmmm.... cute naman nun... isa k n plang INA ngaun lorraine.... hehehe....

 
At 6:56 PM, Blogger lorie said...

ighie! oo ipaprint ko na sya sa photoline!

cleo! wow! welcome to my blog! first time mo mag comment ha!

 

Post a Comment

<< Home